Ra mắt sản phẩm bSmart – TIẾP CẬN CÔNG NGHỆ 4G chưa bao giờ dễ như vậy!

I. Mô tả dự án

Bạn muốn làm thiết bị điện điều khiển từ xa, quản lý hệ thống cảm biến nhà vườn, nhà kính của mình qua Internet? Hay bạn muốn làm các dự liên quan đến nông nghiệp thông minh, nhà máy thông minh hay thành phố thông minh mà không biết bắt đầu từ đâu? Và đây, bSmart chính là giải pháp dành cho bạn. cùng với AI thì IoT cũng là một xu thế chắc chắn sẽ phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngày trước, khi mới làm quen với các dự án liên quan đến IoT, mọi người thường gặp nhiều khó khăn do phải chuẩn bị gần như mọi thứ từ server tới client và tính ổn định, bảo mật của mô hình cũng khó được đảm bảo. Kể từ khi các nền tảng IoT ra đời thì mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn.

Module nhắn tin,gọi điện thoại qua sim thì có lẽ đã quá quen thuộc với bạn rồi. Vậy có bao giờ các bạn nghĩ đến ngày chúng ta sẽ làm một cái giao diện web nhỏ để nhắn tin, gọi điện thoại ở bất cứ đâu mà không cần phải mang theo cái module sim chưa? Lấy một ví dụ cụ thể hơn nha, bạn làm một dự án lớn và sử dụng module sim để nhắn tin báo cáo về điện thoại của bạn, nhưng bạn chỉ biết được trong sim đó còn bao nhiêu tiền nếu bạn ở gần nó, vậy nếu bạn đi Hà Nôi du lịch mà dự án của bạn lại ở Bình Dương thì sao nhỉ? Đây chỉ là những ví dụ rất cơ bản về mạch bSmart, xa hơn nữa mạch bSmart hoàn toàn có thể đảm nhận những vai trò là cái “core” để vận hành cả một hệ thống công nghiệp phức tạp nhờ vào những tính năng vượt trội của nó cộng với đội ngũ phát triển có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ sinh thái kết nối vạn vật.
Sự đơn giản và tiện lợi khi làm các dự án IoT cũng ngày càng tăng theo dòng phát triển theo nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.. Qua bài viết này nàycác bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thư viện bSmart cho nhà phát triển, lập trình viên,nghiên cứu sinh và sức mạnh cua mạch bSmart sẽ giúp bạn thực hiện hóa cái bài toán từ nhỏ tới lớn trong ngành công nghiệp IoT, cùng với chuỗi bài viết hướng dẫn, cùng khám phá nhé.

Mạch bSmart 4G Là phiên bản 4G nâng cấp từ các ý tưởng về thiết bị kết nối internet từ 2G lên 4G, KIT bSmart 4G SIM7600CE sử dụng module SIM7600CE hộ trợ các băng tần 2G/3G/4G LTE giúp người dùng linh hoạt trong các ứng dụng cần kết nối Internet tốc độ cao, cũng như thay thế cho các bo mạch băng tần 2G đã cũ. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa việc kết nối module wifi ESP32 và module SIM7600CE. Board mạch với kích thước chuẩn của Arduino UNO, dễ sử dụng thích hợp cho các dự án IoT, điều khiển qua wifi, bluetooth LE, SMS, thoại, internet,GPS,… mà không cần quan tâm quá nhiều tới phần cứng.
Mạch bSmart có khả năng đảm nhiệm hoàn toàn trách nhiệm trong các dự án bởi tính đa dụng của nó và khả năng mở rộng PINOUT dựa vào thiết kế theo chuẩn board mach Arduino. Từ những dự án cơ bản như nhắn tin, gọi điện, từ xa qua internet đến các dự án phức tạp hơn như giám sát các thông số môi trường nông nghiệp, giám sát chỉ số môi trường tại các trạm quan trắc hay có thể giám sát được cả mực nước tại các hồ đập thuỷ điện. Ngoài ra, bSmart có thể ứng dụng được trong các hệ sinh thái phát triển công nghiệp. Với thế mạnh của mình, bSmart có thể giải quyết hầu hết các bài toán từ đơn giản đến phức tạp của người dùng, cùng với sự hỗ trợ từ đội ngũ phát triển bSmart. Người dùng chỉ cần lo phần ý tưởng, phần xây dựng và triển khai đã có đội ngũ phát triển của bSmart giúp sức, cùng xây dựng dự án.

Mặt trên

Hình ảnh Render trên Altium Design

Hình ảnh thiết bị thực tế

Hình ảnh được một bạn sử dụng sản phẩm “độ” thêm ăng-ten ngoài để nâng cao khả năng thu sóng, trông hầm hố hơn rất nhiều khi gắn lên sheild

II. Thông số kỹ thuật

  • Vi điều khiển trung tâm: ESP-WROOM-32based on Espressif ESP32 dual core Tensilica LX6 processor with 802.11 b/g/n WiFi and Bluetooth 4.2 LE.
  • Module SIM7600CE:SIM7600CE là module truyền thông 2G/3G/4G và định vị vị trí, hỗ trợ LTE CAT4 tải xuống lên tới 150Mbs, tiêu thụ năng lượng khá thấp.
  • Điện áp sử dụng:5-20VDC nếu dùng apdaptor hoặc qua cable USB. Tích hợp mạch giảm áp stepdown cho hiệu suất cao mà không bị nóng như các board arduino thông thường.
  • Tích hợp mạch nạp USB-UART sử dụng driverCP2102 hiệu năng tốt và dễ nhận driver hơn so với dòng CH340
  • Chuẩn kích thước Arduino UNO
  • Sử dụng cổng Micro USB nhỏ gọn , tiện dụng
  • Khe cắm nano sim( Push pull ) nhỏ gọn, tiện lợi
  • Hỗ trợ jack anten SMA với anten GSM 3dBođi kem tăng cường khả năng kết nối mạng GSM
  • Hỗ trợ anten AUX giúp người dùng kết nối thêm Anten LTE để đặt tốc độ tối ưu khi sử dụng băng tần 4G LTE
  • Mạch nguồn 5V/2Achuẩn cũng cấp đầy đủ năng lượng cho module SIM ( nếu dùng module sim thì nên cấp nguồn từ adaptor ngoài để đảm bảo hoạt động ổn định ).
  • Giao tiếp với MCU qua UART 2 của ESP32 ( GPIO16,GPIO17 )
  • Led báo trạng thái
  • Wifi: 2.4GHz hỗ trợ chuẩn 802.11 b/g/n
  • Tích hợp giao thức TCP/IP
  • Nhiệt độ hoạt động: -40oC đến 125oC
  • Chuẩn giao tiếp với thiết bị lập trình đệm: I2C 100Mhz
  • Hỗ trợ bảo mật WPA/WPA2

Thông tin khác
Kích thước: 10x10x5cm
Trọng lượng: 350g

PINOUT sử dụng trên mạch bSmart

KIT BUSMAP 4G là một sự kết hợp hoàn hảo với thiết kế tich hợp nhỏ gọn, đơn giản dễ sử dụng. Bạn không cần quan tâm tới việc sóng sánh chập chờn do anten, do nguồn cấp không đủ, hay là không biết phải nối dây như thế nào cho đúng. Với KIT BUSMAP 4G bạn chỉ cần cắm cable USB và lập trình cho nó thôi.
Thiết kế dạng chuẩn Shield Arduino UNO thông dụng nên chỉ cần kết hợp thêm 1 shield RELAY là bạn có thể hoàn toàn có một sản phẩm điều khiển thiết bị điện 220V qua SMS, gọi điện hoặc qua internet,… rất nhỏ gọn mà không cần đi dây phức tạp.

 

Đóng gói
Mạch BusMap 4G: 1
Anten GSM 3dBi: 1
Anten GPS 3dBi:

III. Tổng kết

Mạch bSmart thật sự rất hữu ích cho những ai đang và muốn tìm hiểu về điện tử, lập trình, điều khiển, đặc biệt là Internet of Things và công nghệ 4G. Với thiết bị tuyệt vời này, mọi người có thể dễ dàng tạo ra được những dự án vô cùng thú vị. Bạn đã có ý tưởng gì cho mình chưa nào ? Nếu chưa, hãy cùng làm với chúng mình nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *